GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Xã Hồng Phong - Huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội

Email:  c2-hongphong@chuongmy.edu.vn

 

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

TRƯỜNG THCS HỒNG PHONG QUA CÁC THỜI KỲ

 

                                  

         Trường THCS Hồng Phong tiền thân là trường PTCS xã Hồng Phong là một xã nằm ở phía Tây Nam huyện Chương Mỹ cách trung tâm huyện 10 km có đường quốc lộ số 419 chạy qua. PhíaTây - Bắc giáp với xã Mỹ Lương, phía Tây - Nam giáp với xã Trần Phú, phía Đông - Nam giáp với xã Đồng Lạc và xã Phúc Lâm (huyện Mỹ Đức), phía Đông - Bắc được bao quanh bởi dòng sông Bùi.

          Đảng bộ và nhân dân xã luôn quan tâm tới sự nghiệp giáo dục, trong xã có 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS với CSVC tương đối khang trang.

          Mặt khác, Hồng Phong là xã mà Đảng ủy và chính quyền địa phương quyết tâm phấn đấu xây dựng trường THCS Hồng Phong đạt trường chuẩn Quốc gia năm 2018.

Trường THCS Hồng phong được thành lập năm 1966. Lúc mới thành lập, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, phải học nhờ ở đình, chùa, nhà dân. Sau đó trường được sát nhập với cấp 1 được gọi là trường phổ thông cơ sở. Năm học 1992 - 1993 thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước, trường được tách riêng thành trường THCS.

Trường thuộc loại hình trường công lập đóng trên địa bàn thôn Trung - thôn Thượng là trung tâm của xã nhà gần UBND xã, trạm y tế, trường tiểu học. Trường có diện tích 4259 m2, nằm trên trục đường giao thông liên xã đi Trần Phú.

Đến nay, nhà trường có 8 lớp học với tổng số học sinh là 242 em. Cơ sở vật chất nay trường đã có 8 phòng học, có đầy đủ các phòng bộ môn, phòng chức năng. Sân trường được lát gạch chống trơn sạch đẹp. Khuôn viên nhà trường xanh - sạch - đẹp. Trên sân trường, dọc theo các hành lang có hệ thống bồn hoa cây cảnh tạo được một môi trường xanh sạch đẹp. Đội ngũ giáo viên có 30 thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp. Dưới sự chỉ đạo của BGH cùng với sự đổi mới phương pháp dạy và học, thầy và trò trường THCS Hồng Phong luôn đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Vì vậy trong những năm gần đây số lượng học sinh giỏi cấp huyện của nhà trường đều tăng, nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, giỏi cấp huyện, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trường liên tục đạt tập thể lao động tiên tiến và đơn vị tiên tiến về TDTT.

       Trường THCS Hồng Phong đến nay đã duy trì về cả số lượng và chất lượng. Có được kết quả ấy phải nói đến sự quan tâm kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phòng giáo dục, sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các cá nhân, học sinh và cha mẹ học sinh nhà trường. Các thành tích nổi bật của nhà trường:  

+ Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

+ Trường đạt tập thể lao động tiên tiến và đơn vị tiên tiến về TDTT.

Trong công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài, góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế tri thức của nước nhà. Tuy nhiên, giáo dục nói chung và giáo dục ở cấp THCS nói riêng đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức mới. Nhất là tình trạng chất lượng giáo dục chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Luật giáo dục năm 2005 và Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/08/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục. Tiếp tục đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất (CSVC), đẩy mạnh công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục. Đây chính là một khâu then chốt để kiểm tra, đánh giá chất lượng “sản phẩm” của cơ sở giáo dục nhằm nhanh chóng tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục. Việc tự đánh giá chất lượng “sản phẩm” do mình “sản xuất” ra là nhằm mục đích để cơ sở giáo dục kiểm tra, đánh giá những mặt được và chưa được trong quá trình thực hiện công tác giáo dục. Từ đó, cơ sở giáo dục xác định được chiến lược, kế hoạch cải tiến quá trình giáo dục, phát huy thế mạnh, khắc phục nhược điểm, tạo ra “sản phẩm” có chất lượng thực sự. Ngoài ra, cơ sở giáo dục còn tự khẳng định được mình, hiệu quả giảng dạy tốt hay chưa. Đó cũng là tính tất yếu trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường mà chủ đạo là kinh tế tri thức.

Ban giám hiệu Trường THCS Hồng Phong